วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เจ้าหน้าที่ที่รัก


เห็นใจคุณตำรวจชั้นผู้น้อยท่านนี้มาก  คงอึดอัดเลยเขียนมาแบบนี้ 


-----------@------------


เสียงจากตำรวจผู้น้อย เมื่อนายใหญ่สั่งลุยวัดพระธรรมกาย 

"ผมเคยบวชที่วัดพระธรรมกายครับ" 
"ลูกชายผมเคยบวชเณรภาคฤดูร้อนในโครงการของวัดนี้" 
"ลูกผมเป็นเด็กดี V-star กราบผมทุกวัน เพราะวัดนี้สอน" 
"ผมโปรยดาวรวยต้อนรับพระทุกปี" 
"ผมพาลูกๆมาดูนิทรรศการนรกสวรรค์ ที่วัดทุกปี" 
"ภรรยาผมมาวัดนี้ทุกวันอาทิตย์" 
"แม่ผมสวดมนต์หน้าจอ DMC ทุกวัน" 
"ผมห้อยเหรียญหลวงปู่ที่ได้รับจากหลวงพี่วัดนี้"  
"ออกเวรเลิกงานผมกับครอบครัว ไปสวดธัมมจักกฯที่วัดนี้" 
"ผมว่าวัดนี้ไม่มีอะไรชั่วร้าย เจ้านายผมต่างหากที่ชั่วร้าย"

-----------@------------

ก็อยากจะแนะนำนะ  คนเราเกิดมาก็เท่านี้  สั่งสม บุญ บาปเก็บไป ชีวิตเป็นของเรา  แค่เงินเดือนแลกข้าวไปวันๆ  เอามาคิดซื้อชีวิตเราขนาดยอมตกนรกทั้งเป็นเลยหรือไร แล้วไม่ใช่แค่ตกนรกชาติเดียวซะที่ไหน ใครสั่งก็ไม่ได้มารับผิดชอบกะเรา 

ไม่เป็นอาชีพนี้ ก็จะเป็นอาชีพนั้น  ถ้ามีบุญทำอะไรก็สำเร็จ  ไม่เห็นต้องถูกบังคับแบบนี้  ทาสก็เลิกไปต้องนานแล้ว  มาเป็นทาสเงินเดือน  ก็ลองคิดว่าคุ้มไหม 

ไม่ก็เอาอย่างในรูปข้างบน

คิดเยอะๆ เถอะ 
วิ. 10 ธค. 59


7 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องทั้งหมดก็แค่ “จับสึก ปิดวัด ยึดทรัพย์ ล้มพุทธ” ก็ไม่รู้สินะ เชื่ออยู่อย่างเดียวว่า ธรรมะย่อมชนะอธรรม เพราะฉะนั้น เรื่องส่วนตัวให้วางอุเบกขา เรื่องพระศาสนา ให้เอาอุเบกขาวาง แล้วลุยยยยย (สวดธัมมจักฯ) อย่างมากแค่ชนะ ฝ่ายลุยวัด ยังไงก็ระวัง เรื่องไม่เป็นเรื่อง จะมาเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และช่วยระวัง ม.157 กะม.200 ด้วยละกัน

    ตอบลบ
  2. ขอนำเสนอถึงท่านตำรวจชั้นผู้น้อย
    มีหน.ชั่ว เราก็รวมใจ รวมตัวกันไปชี้แจงแสดงเหตุผล
    ช่วยกันเปิดหู เปิดตา ท่านด้วยจิตที่ปรารถนาดี จริงใจด้วยความเคารพ
    "คำสั่งท่าน จะพากันตกนรกทั้งกรม กองนะครับท่าน
    พวกกระผม ทั้งหมดขอบาย" /พูด 10 ปาก 20 ปากท่านอาจฉุกคิด
    สำนึกดี เลือดเนื้อชาวพุทธของท่านจะได้ตื่นขึ้นมากนะคะ

    ตอบลบ
  3. ถ้าเป็นลูกเป็นหลาน จะบอกพวกเขาว่า ลาออกเถอะลูก ไปขายก๋วยเตี๋ยว เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ยังดีซะกว่าเป็นทาสเงินเดือน ที่ทำแล้วตกนรกหมกไหม้ อเวจี มันไม่คุ้มกันเลย

    ตอบลบ
  4. ถ้าต้องปฏิบัติหน้าที่แล้วขัดกับความรู้สึก คุณธรรมในใจ ลาออกดีกว่า คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ ขอแค่ยึดมั่นในความดีเท่านั้น

    ตอบลบ
  5. ถ้าต้องปฏิบัติหน้าที่แล้วขัดกับความรู้สึก คุณธรรมในใจ ลาออกดีกว่า คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ ขอแค่ยึดมั่นในความดีเท่านั้น

    ตอบลบ
  6. ทำเกษตรดีนะ ตื่นมาได้ชมนกชมไม้ หิวก็กิน ไม่หิวก็ยังไม่กิน ของเต็มสวนหลังบ้าน ชีวิตบริบูรณ์ดี อาชีพที่ต้องทำบาป เบียดเบียนใคร ทำตามคำสั่งที่ผิดศีลธรรม จะปฏิเสธก็ไม่ได้ ไม่คุ้มกันหรอกค่ะ ลาออกเถอะ เราออกแบบชีวิตของเราเองได้ อดีตที่ผิดพลาดลืมให้หมด

    ตอบลบ